Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Rolls-Royce Ghost 2021 thế hệ thứ 2 chính thức ra mắt

Hãng xe xuất xứ Anh Quốc đã vừa ra mắt mẫu sedan hạng sang Rolls-Royce Ghost 2021. Sau nhiều thời gian chờ đợi, cuối cùng fan hâm mộ khắp thế giới cũng được chiêm ngưỡng thế hệ thứ 2 của Ghost.

Khi phát triển mẫu xe thế hệ mới, Rolls-Royce muốn tạo ra một sản phẩm thú vị hơn so với mẫu xe tiền nhiệm, đồng thời vẫn đem lại cảm giác thoải mái nhất của người sử dụng. Hãng xe Anh sử dụng nhiều vật liệu nhôm trên Ghost, tương tự như Phantom và Cullinan. Các bộ phận như vách ngăn, sàn, tấm ngưỡng cửa đã được tái thiết kế lại để giảm tiếng ồn từ động cơ lọt vào không gian cabin. Tuy nhiên, Rolls-Royce không làm cho khoang nội thất của Ghost im lìm không tiếng động mà các âm thanh được được tiết chế lại ở mức dễ chịu hơn.



Theo tin tức ô tô, Rolls-Royce Ghost 2021 sử dụng nền tảng mới dài 147 mm và rộng hơn 200 mm so với thế hệ cũ; cụ thể kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.546 x 2.148 x 1.571 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của xe không có gì thay đổi, vẫn là 3.295 mm như trước đây. Các sản phẩm của Rolls-Royce luôn được chăm chút tỉ mỉ về không gian nội thất nhằm phục vụ các "thượng đế" một cách tốt nhất có thể. Ở hàng ghế 2, mỗi hành khách đều có thể sử dụng màn hình TV, bàn cũng như tủ lạnh đặt ở giữa 2 ghế với chế độ làm mát quanh năm.

Thiết kế nội thất của Rolls-Royce Ghost 2021 theo phong cách tối giản mới với nhiều chi tiết được lược bỏ, bề mặt táp lô phẳng và liền mạch hơn. Điểm nổi bật nhất trong khoang nội thất của Ghost chính là phần táp lô xe với 850 điểm sáng LED kết hợp cùng trần xe ngàn sao nổi tiếng tạo sự thống nhất và cho khách hàng cảm giác như trôi nổi trong dải ngân hà.

Một điểm thú vị khác nữa trên mẫu ô tô mới Rolls-Royce Ghost 2021 là cụm đồng hồ kỹ thuật số mới tuy nhiên vẫn giữ các nút công tắc và các nút bấm vật lý truyền thống nếu có thể. Điều này đặc biệt rõ ràng với hệ thống nút điều chỉnh điều hòa. Thiết kế của Rolls-Royce mang lại cảm giác tự nhiên và dễ sử dụng, không giống như một số mẫu xe hiện đại thiết kế điều khiển điều hòa vào màn hình cảm ứng chuyên dụng khá khó sử dụng.

Dưới nắp ca pô của Rolls-Royce Ghost 2021 là động cơ V12 6,75 lít tăng áp kép cho công suất tối đa 563 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm kết hợp cùng hộp số tự động ZF tám cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.