Thứ Hai, 12 tháng 10, 2020

Mitsubishi Xpander AP4

Mitsubishi Xpander AP4 là bất ngờ thú vị mà hãng xe Nhật sẽ mang đến cho những người hâm mộ xe Mitsubishi đam mê tốc độ.

Khi nói đến xe đua, chúng ta thường nghĩ đến xe hatchback cỡ nhỏ hoặc sedan. Tuy nhiên, Mitsubishi Motors Indonesia đã tạo ra điều khác biệt bằng cách biến mẫu crossover 7 chỗ thành “ngựa chiến”. Có tên gọi là Mitsubishi Xpander AP4, xe sẽ sớm "đọ chân ga" tại đường đua ở Indonesia. Xpander AP4 được phát triển bởi Team Ralliart New Zealand và dựa vào dòng xe đua R5.

Về ngoại thất, phần thân xe vốn đã nổi bật của Mitsubishi Xpander được trang trí thêm với vòm bánh mở rộng, hốc gió sâu ở phía trước, thiết kế dạng vòm trên mui xe và cánh sau giống như cột buồm lớn. Để cắt giảm trọng lượng, nội thất đã được đơn giản hóa. Bên cạnh thay đổi về bố trí ghế, xe còn có dây an toàn 6 điểm, vô lăng của hãng OMP, phanh tay thủy lực và lồng chống lật.

Dưới nắp ca-pô, mẫu xe hơi mới Mitsubishi Xpander AP4 được trang bị động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh. Đây là loại động cơ tương tự như trong Lancer Evolution X mặc dù giảm dung tích từ 2,0 lít xuống 1,6 lít. Sức mạnh 350 mã lực/556 Nm được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số Sadev 6 cấp.

Ngoài ra, mẫu ô tô Mitsubishi Xpander AP4 còn được trang bị kèm bộ vi sai phía trước, sau và trung tâm xe. Bên cạnh đó, hệ thống treo thông minh có thể tự động điều chỉnh mức giảm xóc phù hợp ở cả tốc độ thấp và cao. Tùy thuộc vào bề mặt chuyến đi, tay lái AP4 có thể lựa chọn bộ bánh vượt địa hình đa năng hoặc trang bị bộ lốp chạy đường nhựa siêu mỏng với la-zăng khổng lồ.

Theo tay đua Rifat Sungkar, lý do Mitsubishi Xpander được chuyển đổi thành xe đua là vì sở hữu khả năng cân bằng khung gầm tốt. Trong mọi trường hợp, AP4 đều cho thấy tiềm năng thẩm mỹ và hiệu suất của mình. Mặc dù vậy, khách hàng rất khó có thể mua được mẫu xe độc đáo này trừ khi phải thực sự đam mê và sẵn sàng mạnh tay xuống tiền.

Về phần người tiêu dùng Việt Nam, danh sách sản phẩm Mitsubishi Xpander hấp dẫn vừa qua đã đón chào thêm thành viên mới Mitsubishi Xpander Cross với danh nghĩa là câu trả lời cho các đối thủ trong phân khúc SUV lai MPV. Có thể, các tay lái nước ta sẽ có cơ hội đón nhận 1 phiên bản thể thao hơn trong thòi gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.