Thứ Tư, 2 tháng 12, 2020

Volkswagen Taos 2022 được vén màn

Volkswagen Taos 2022 đã được hé lộ với tư cách là 1 thành viên mới tham gia vào gia đình SUV/crossover của Volkswagen trong thời gian tới.



Theo đó, Volkswagen đã nhận nhu cầu cần bổ sung một mẫu crossover nữa vào dòng xe tại ASEAN. Tại đây, các nhà sản xuất ô tô khác có khoảng 3 hoặc 4 mẫu crossover cho riêng mình. Trong khi đó, Volkswagen chỉ có Tiguan là xe crossover tại thị trường này.

Được xem là bản thu nhỏ của Tiguan, Volkswagen Taos 2022 hoàn toàn mới vừa ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ và có khả năng cao sẽ cập bến ASEAN để bổ sung lực lượng nồng cốt của Volkswagen tại thị trường này.

Ông Scott Keogh - Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen tại Mỹ - cho biết: “Volkswagen Taos 2022 là sự bổ sung mới thứ 5 của hãng đối với dòng xe SUV chỉ trong vòng 4 năm. Chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục tìm ra những cách thức mới để đáp ứng nhu cầu của các gia đình Mỹ. Taos sẽ mang đến cho người mua tất cả thế mạnh của Volkswagen về phong cách, công nghệ và cảm giác lái với mức giá thậm chí còn rẻ hơn nữa”.

Với thiết kế dựa trên Tiguan, Volkswagen Taos 2022 có mặt trước táo bạo bao gồm nắp ca-pô “chạm trổ”, lưới tản nhiệt đồ sộ và đèn LED đặc trưng. Mẫu crossover mới cũng lấy cảm hứng từ Atlas Cross Sport với vòm bánh xe vuông vắn và lazăng hợp kim thời trang 17, 18 và 19 inch.

Về kích thước tổng thể, Volkswagen Taos 2022 thực sự nhỏ gọn. Cụ thể, xe có chiều dài X chiều rộng X chiều cao là 4.453mm X 1.841mm X 1.632mm. So với Tiguan, Taos có kích thước lần lượt ít hơn 33mm,18mm và 41mm.

Nội thất của Taos cũng lấy cảm hứng từ Tiguan. Được biết, xe đi kèm với cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn cùng với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch. Hệ thống này tích hợp sạc điện thoại không dây, kết nối Wi-Fi và định vị vệ tinh.

Bên cạnh đó, mẫu crossover nhỏ gọn cũng sở hữu hàng ghế trước có thể điều chỉnh tự động cũng như điều hòa không khí tự động 2 vùng. Bổ sung cho các tính năng công nghệ cao là ghế 2 tông màu có thể được hoàn thiện bằng da hoặc vải.

Về khía cạnh an toàn, chiếc Volkswagen Tiguan mini được trang bị bộ tính năng an toàn thông minh IQ.Drive. Nhờ đó, xe cung cấp cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động, giám sát điểm mù chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống chiếu sáng phía trước thích ứng cũng như kiểm soát khoảng cách khi đỗ xe.

Dưới nắp ca-pô, mẫu xe mới Volkswagen Taos 2022 sử dụng động cơ tăng áp 1,5 lít 4 xi-lanh tạo ra công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Động cơ sẽ kết nối với hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu trước hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động 4 bánh.

Volkswagen Taos còn được gọi là Tharu ở Trung Quốc và được lắp ráp bởi Volkswagen-SAIC. Do Volkswagen Philippines đang tìm nguồn cung cấp xe của mình từ Volkswagen-SAIC, có lẽ hãng sẽ bán xe Volkswagen Tiguan "mini" tại thị trường Đông Nam Á trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.