Thứ Ba, 15 tháng 12, 2020

Hyundai Kona 2021 hiện đại hơn, sớm về Việt Nam đấu Kia Seltos

Kia Seltos nổi lên là chiếc SUV đô thị "hot" nhất. Dù mới chỉ ra mắt cách đây gần 3 tháng, nhưng mẫu xe này nhanh chóng nhận được lượng đơn đặt hàng lớn khiến hãng xe Hàn Quốc đã ngừng nhận đặt cọc để sản xuất. Và ngay trong tháng 9/2020 mở bán, Kia Seltos đã đạt doanh số kỷ lục đến 1.250 xe, doanh số cao hơn tất cả các mẫu xe cùng phân khúc cộng dồn.

Chính bởi sự "lộng hành" của Kia Seltos 2020 ở nhiều thị trường nên Hyundai Kona đã nhanh chóng có phiên bản nâng cấp, xe vừa được ra mắt với những hình ảnh thực tế đầy bóng bẩy. Đây là lời đáp trả đanh thép của Hyundai dành cho Kia, 2 thương hiệu cùng "nhà" nhưng lại là đối thủ của nhau.



Hyundai Kona 2021 giờ đây được trau chuốt hơn, xe được loại bỏ những chi tiết bị đánh giá khá thô như hiện bản hiện hành đang bán ở Việt Nam. Thay vào đó, diện mạo phần đầu xe đã được cải tiến với những đường nét thiết kế hiện đại hơn. Đặc biệt phần đèn pha của chiếc ô tô mới này đã được tinh chỉnh với 3 khoang LED tách biệt. Hơn nữa, lưới tản nhiệt cũng là cải tiến của chiếc xe này khi chiều ngang được thu hẹp và chiều dài cải thiện.

Theo công bố, dù kiểu dáng vẫn đậm chất một chiếc SUV đô thị nhỏ gọn, nhưng Hyundai Kona facelift giờ đây đã được tăng trục cơ sở thêm 40 mm, đạt mức 2.640 mm, lớn hơn Seltos 30 mm. Điều này sẽ giúp xe cải thiện không gian ghế ngồi rộng rãi hơn phiên bản hiện hành.

Ở phía đuôi xe, không còn phần ốp nhựa chạy xuyên suốt, thay vào đó nó chỉ xuất hiện ở cản sau với thiết kế mang đậm tính khí động học. Đèn hậu được giữ nguyên và ống xả đôi lệch bên phải là điểm mới của chiếc SUV đô thị nhà Hyundai.

Tiến vào khoang nội thất, Hyundai Kona 2021 thay đổi lớn nhất ở hệ thống màn hình giải trí kích thước lớn hơn với khả năng hiển thị sắc nét. Không chỉ vậy, sau vô-lăng, đồng hồ được đổi sang loại kỹ thuật số 10.25 inch, một trong những trang bị chưa mẫu SUV đô thị nào tại Việt Nam có được.

Đáng chú ý, phiên bản mới ra mắt thị trường Hàn Quốc, Hyundai Kona còn sở hữu phanh tay điện tử thay thế dạng cơ trước đây và cần số bọc da cũng ấn tượng hơn.

Với phiên bản cao cấp Hyundai Kona N-Line, xe sử dụng động cơ xăng Smartstream 1.6L tăng áp ứng dụng các công nghệ mới như van biến thiên liên tục (CVVD) và van điều khiển lưu lượng tích hợp (ITM). Động cơ trên cho công suất cực đại là 198 mã lực, tăng 20 mã lực so với động cơ 1.6 Turbo và và mô-men xoắn cực đại 265 Nm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.