Thứ Ba, 22 tháng 12, 2020

Toyota công bố doanh số bán hàng tháng 9/2020

Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 9/2020. Theo đó, hãng bàn giao 6.428 xe (bao gồm xe Lexus) tới tay khách hàng Việt. Đây là tháng có doanh số cao nhất trong năm 2020.

Thế nhưng, doanh số tháng 9/2020 giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu xét từng bối cảnh, tháng 9 năm nay, ngành ô tô chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Những gì Toyota Việt Nam đạt được là một tín hiệu đáng mừng.

Sự thăng hoa của TMV nhờ cả vào mẫu xe Toyota Vios. Trong tháng 9 vừa qua có 2.912 xe rời đại lý, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm gần 50% tổng doanh số của hãng. Đáng nói, doanh số của Toyota Vios bằng tổng doanh số của các đối thủ phân khúc hạng B (bao gồm Hyundai Accent, Mazda 2 sedan, Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz, Nissan Sunny và Honda City) cộng lại. Toyota Vios cũng là mẫu xe dẫn đầu Top 10 xe bán chạy nhất thị trường ô tô tháng 9.

Mẫu xe có doanh số ấn tượng tiếp theo là Toyota Corolla Cross với 1.154 xe giao đến tay khách hàng. Toyota Corolla Cross ra mắt khách Việt hồi tháng 8, cạnh tranh với các mẫu Crossover đô thị như Mazda CX-5 và Hyundai Tucson. Đến thời điểm này, Toyota Corolla Cross vẫn chưa chủ động nguồn cung, khách hàng vẫn phải chờ xe thời gian dài.

Ở mảng xe lắp ráp trong nước (CKD), TMV giao giao đến tay khách Việt 3.961 xe. Trong khi xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) đạt 2.405 xe. Doanh số bán hàng của xe Lexus đạt 62 xe trong tháng 9/2020, nâng tổng số xe Lexus bán ra lên 7.000 xe tính từ lúc thương hiệu này xâm nhập thị trường Việt.

Là một thương hiệu nổi tiếng nhưng Toyota vẫn có nhiều sản phẩm bán ế nhất thị trường. Xe Toyota chiếm một nửa danh sách Top 10 xe bán ế bao gồm: Toyota Granvia, Toyota Land Cruiser, Toyota Alphard, Toyota Prado, Toyota Avanza. Những mẫu xe này đều có số lượng phiên bản hạn chế và giá đắt đỏ nên rơi vào cảnh ế ẩm.

Bước sang tháng 10, tình hình kinh doanh của Toyota sẽ có nhiều khởi sắc. Việc hãng tung Toyota Innova 2021 và Toyota Yaris 202 phiên bản nâng cấp trong mùa mua sắm cao điểm sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó, một vài đại lý hăng hái đưa ra chương trình ưu đãi khủng nhằm thích nghi với cuộc chiến giảm giá tại thị trường Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.